Logo

Fruits and Healthy

วันนี้ Calforlife จะพาทุกคนที่อยากลดน้ำหนักมาแวะร้านผลไม้สดที่สามารถเจอได้ทั่วไปตามท้องถนน เพื่อแนะนำผลไม้แคลอรี่ต่ำที่ดีต่อสุขภาพ เอาไว้กินแทนการกินขนมหวานในเวลาหิว ๆ ราคาไม่กี่บาทแต่เป็นมิตรต่อสุขภาพแน่นอน หากใครอยากอิ่มท้องแต่ไม่อยากอ้วน ตามเรามาเลย


ฝรั่ง 
ฝรั่งจัดว่าเป็นผลไม้ขึ้นชื่ออันดับต้น ๆ ที่ช่วยในการลดน้ำหนัก เพราะให้พลังงานเพียง 60 แคลอรี่ ต่อ 100 กรัม และหาซื้อได้ง่ายตามร้านรถเข็นผลไม้ทั่วไป ฝรั่งเป็นผลไม้ที่มีวิตามินสูง อุดมไปด้วยกากใย มีโพแทสเซียมในการบำรุงกระดูกและฟัน สามารถกินได้ทั้งเปลือก เหมาะกับใครที่อยากอิ่มนาน ๆ เพราะการกินฝรั่งช่วยให้อยู่ท้องได้ง่าย แต่ต้องเป็นฝรั่งสดนะไม่ใช่ฝรั่งแช่บ๊วย


แอปเปิ้ล 
ผลไม้รสชาติอร่อยที่ใคร ๆ ก็ชอบทาน แอปเปิ้ลให้พลังงานเพียง 52 แคลอรี่ ต่อ 100 กรัม เหมาะกับใครที่ต้องงดของหวานแต่ยังอยากกินอะไรหวาน ๆ อยู่ ด้วยความหวานจากธรรมชาติของแอปเปิ้ลที่มีวิตามินมากมายหลายชนิด ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย มีกากใยสูงช่วยเรื่องการขับถ่าย ไม่ทำให้อ้วน โดยเฉพาะแอปเปิ้ลเขียวที่มีรสชาติออกเปรี้ยวจะยิ่งมีวิตามินสูง ไม่ทำให้หิวบ่อย


มะละกอ 
มะละกอสุกเป็นผลไม้ทานง่าย เหมาะสำหรับใครก็ตามที่กำลังอยู่ในช่วงลงพุงจากอาการท้องผูก เพราะการทานมะละกอสุกช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ทำให้ถ่ายง่ายและถ่ายคล่องขึ้น มะละกอให้พลังงานอยู่ที่ 43 แคลอรี่ ต่อ 100 กรัม อีกทั้งยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยดูแลผิวของเราได้อีกด้วย


แตงโม 
หากใครที่อยากกินผลไม้ที่ทำให้อิ่มท้องนาน ๆ ต้องกินแตงโม เพราะเป็นผลไม้ฉ่ำน้ำที่ทำให้อิ่มง่ายขึ้นโดยที่ไม่ทำให้เราอ้วน ให้พลังงานอยู่ที่ 8 แคลอรี่ ต่อ 100 กรัม แตงโมช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ทานง่าย เพิ่มปริมาณวิตามินและน้ำให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี แก้อาการขาดน้ำ อาการร้อนใน และยังกระตุ้นการขับถ่ายอีกด้วย


แคนตาลูป 
ผลไม้รสชาติหวานอ่อน ๆ กินแล้วอยู่ท้องได้ง่าย แคนตาลูป 100 กรัมให้พลังงาน 34 แคลอรี่เท่านั้น มีวิตามินและเกลือแร่สูง มีส่วนช่วยในการขับถ่ายของเสียและดูดสารพิษออกจากร่างกาย เป็นผลไม้อีกชนิดที่น่าสนใจหากต้องการความอยู่ท้อง ไม่หิวบ่อย ลดการกินจุบจิบลงได้


นอกจากผลไม้เหล่านี้แล้ว ก็ยังมีกล้วย ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ และอะโวคาโด ที่มีประโยชน์กับร่างกาย หาซื้อได้ตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าทั่วไป หากใครที่กำลังลดน้ำหนักและเดินไปเจอกับร้านรถเข็นผลไม้เหล่านี้แล้วล่ะก็ อย่ารอช้า! เดินเข้าไปซื้อตามที่เราแนะนำไว้ได้เลย รับรองว่าช่วยลดน้ำหนัก ไม่ทำให้อ้วน และยังราคาถูกอีกด้วย
แต่ถ้าหากใครอยากกินอย่างอื่นแต่ไม่รู้ว่าอาหารนั้นให้พลังงานเท่าไร แอดไลน์ของเรามาได้ที่ @Calforlife เพื่อให้สามารถคำนวณปริมาณแคลอรี่ได้ง่าย ๆ เพียงแค่พิมพ์ชื่ออาหารแล้วส่งมา เพียงแค่นี้ไม่ว่าอยากกินอะไรก็เช็คปริมาณแคลอรี่ได้ทุกที่ทุกเวลา
 

Latest news See All

...
Share tricks! How to eat without getting fat in the belly

วันนี้ Calforlife จะมาแชร์วิธีกินแบบไหน ไม่ให้อ้วนลงพุง

Read More
...
Dark Chocolate for health

วันนี้ Calforlife เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าประโยชน์ของดาร์กช็อกโกแลตมีอะไรบ้าง?

Read More
...
5 ways to cure anorexia

วันนี้ Calforlife จะมาแชร์ 5 วิธีแก้อาการเบื่ออาหาร ให้กลับมาเอนจอยกับการทานได้มากยิ่งขึ้น จะมีวิธีอ

Read More
Ads Bottom