Logo

7 foods that help relieve stress

7 อาหารช่วยคลายเครียด

ยุคนี้ความเครียดมาจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องครอบครัวและอีกหลายๆ เรื่อง วันนี้แอดเลยมี 7 อาหารช่วยคลายเครียดมาฝากชาว Calforlife กันค่ะ

1. กล้วย
ด้วยโพแทสเซียมและเกลือแร่ที่อุดมอยู่ในกล้วยจะช่วยลดควาดเครียดให้น้อยลง แถมในกล้วยยังมีทริปโตเฟนและกรดอะมิโนที่ช่วยหลั่งสารแห่งความสุขอีกด้วย ใครเครียด..ใครนอนไม่หลับ กินกล้วยช่วยได้นะ!
 
2. ปลาทูน่า แซลมอน และปลาน้ำจืดต่างๆ
เนื้อสัตว์ตระกูลปลาไม่เพียงแค่ให้สารอาหารดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ “โอเมก้า 3” ยังกระตุ้นการหลั่งสารอะดรีนาลีน ป้องกันโรคหัวใจที่เกี่ยวเนื่องมาจากความเครียด พร้อมทั้งวิตามินบี6 และบี12 ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการหลั่งสารแห่งความสุข
 
3. ถั่วต่างๆ
หากรู้สึกเครียดๆ ในระหว่างกำลังทำงานหรืออ่านหนังสือ ลองหยิบถั่วมาเคี้ยวเพลินๆ แล้วให้วิตามินบี อี แมกนีเซียม และสังกะสีในถั่ว จะช่วยลดความเครียด อ๊ะ! แต่อย่าเผลอทานเยอะเกินไปนะ เพราะถั่วก็มีแคลอรีสูงอยู่เหมือนกัน
 
4. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี
สารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี ไม่เพียงแค่ช่วยเรื่องผิวพรรณ แต่ยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย อยากสดชื่น อยากคลายเครียด จะเลือกทานเบอร์รีแบบสดๆ เป็นของว่าง หรือนำมาปั่นสมูทตี้ก็ชื่นใจดีนะ
 
5. เนื้อไก่

คุณรู้หรือไม่ว่า นอกจากนมอุ่นๆ ที่ช่วยให้นอนหลับสบายแล้ว การเลือกเมนูมื้อเย็นเป็นเนื้อไก่ก็ช่วยให้หลับสบายมากขึ้นได้เหมือนกันนะ

6. ดาร์กช็อกโกแลต
เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าช็อกโกแลตช่วยลดความเครียดในร่างกายได้ เพราะมีสาร Flavonols ที่ช่วยลดความดันโลหิตและมีประโยชน์ต่อสมอง แต่เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าและอ้วนน้อยกว่า เราจึงต้องเลือกกิน “ดาร์กช็อกโกแลต” ที่มีปริมาณโกโก้ตั้งแต่ 70% ขึ้นไป

7. อะโวคาโด
จัดว่าเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินบีสูง ทำให้สามารถลดระดับความเครียดได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งยังช่วยบำรุงระบบประสาทและเซลล์สมองอีกด้วย หากคุณกังวลในเรื่องแคลอรีที่สูง การกำหนดปริมาณในการทานเพียง 4 ช้อนโต๊ะ ก็จะช่วยคุมแคลอรีที่ได้ให้อยู่ที่ประมาณ 100 แคลอรีเท่านั้น

“ความเครียด” บำบัดได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การทำสมาธิ การบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหย รวมไปถึงการปรับทัศนคติความคิดให้เป็นไปในเชิงบวก ตลอดจนหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะสิ่งนี้ไม่ได้ช่วยคลายเครียดอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ

และหากอยากรู้ว่ามื้ออร่อยจานนี้มีแคลอรี่เท่าไหร่บ้าง สามารถเช็คได้ที่ไลน์  @calforlife แอดเลย https://lin.ee/0Q7Dvw3 หรือที่เว็บไซต์ Calforlife https://www.calforlife.com/

สนใจติดต่อเช่าพื้นที่โฆษณาเว็บไซต์ Calforlife แอดเลย https://lin.ee/0Q7Dvw3 หรือโทร 092-263-1463

ขอบคุณข้อมูลจาก โรงพยาบาลพญาไท

Latest news See All

...
5 foods that make your legs bigger Lots of cellulite!

วันนี้ Calforlife เลยไม่พลาดที่จะมาบอกถึงตัวต้นเรื่องที่ทำให้ขาเราใหญ่ มีเซลลูไลท์เยอะ!

Read More
...
Office lady beware! 5 bad behaviors that your body breaks down quickly!

วันนี้เราเลยมาบอก 8 พฤติกรรมที่คุณควรเลิก ก่อนหุ่นจะพัง!

Read More
...
How to stop eating sweet.

สำหรับใครที่ติดกินหวานจนเป็นนิสัยก็อย่ากังวลไป วันนี้ calforlife มี 8 วิธีเลิกกินหวานง่าย ๆ ที่ไม่ว่

Read More
Ads Bottom